Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng

08/12/2023
trong thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia. Sự phát triển của phong trào không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn, vì cộng đồng xã hội.
Những khẩu hiệu quen thuộc như “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Kết nối yêu thương - Kết nối sự sống”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hay “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” đã không còn lạ lẫm với mọi người bởi trong thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia. Sự phát triển của phong trào không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn, vì cộng đồng xã hội.

 

Anh Phùng Đức Tài - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ - Phó Bí thư Đoàn phường Trung Hưng tham gia hiến máu tình nguyện

 

Anh Phùng Đức Tài - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ - Phó Bí thư Đoàn phường Trung Hưng chia sẻ: Là lãnh đạo cơ sở hội, vừa là người trực tiếp tham gia hiến máu nên mỗi khi chương trình HMTN phát động tôi đều tham gia. Trong suốt 11 năm qua, bản thân tôi đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện... Tôi tin những giọt máu của mình sẽ mang lại cơ hội sống cho người khác. Ngoài ra, tôi còn tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhiều người dân tham gia hiến máu.

Chia sẻ sau 6 lần tham gia HMTN, cô giáo Lê Thị Thanh -  Trường Mầm non Trung Sơn Trầm cho biết: HMTN là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng trong xã hội. Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều người tham gia HMTN hơn nữa để góp phần đem lại sự sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu.

Còn đối với bà Cao Thúy Hiên - Bí thư chi bộ TDP 1 Ái Mỗ - phường Trung Hưng chia sẻ: Khi thấy những người xung quanh hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, lại có thể góp phần mang lại sự sống cho người bệnh, từ 2013 đến 2022 , bà đã 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Bên cạnh đó, bà còn tuyên truyền người thân, nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người, nhờ đó phong trào hiến máu của Tổ dân phố 1 Ái Mỗ luôn vượt chỉ tiêu giao hàng năm.

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, hằng năm, Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng của các cấp, các ngành từ thị xã đến cơ sở nên nhận thức của người dân trên địa bàn thị xã về HMTN ngày càng được nâng lên. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và địa phương, HMTN đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng.  Kết quả 6 tháng đầu năm 2023, toàn thị xã đã thu được 1.055  đơn vị máu an toàn phục vụ cấp cứu điều trị.

Chương trình hiến máu tình nguyện tại phường Sơn Lộc tháng 7/2023

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã cho biết: Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, tính nhân đạo cao cả của HMTN; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong việc kiểm tra, giám sát, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hiến máu bảo đảm an toàn; tăng cường vận động người tham gia hiến máu nhắc lại, hiến máu nhiều lần trong toàn xã hội; đặc biệt chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong cộng đồng…

Tình cảm yêu thương, trách nhiệm của toàn xã hội và sự hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng sẽ góp phần hiện thực hóa mục đích cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện; mang giọt máu nghĩa tình đến với những bệnh nhân cần được cấp cứu đúng với tinh thần “giọt máu trao đi, cuộc đời ở lại”./.

Phan Thanh

THÔNG BÁO