Tuyên truyền về công tác PCCC cho các trường học

20/03/2024
Trong 3 ngày từ 16-18/3, Công an thị xã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tới cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC&CNCH và các trường học trên địa bàn thị xã

 

Hướng dẫn giáo viên các trường sử dụng vòi chữa cháy

Tại các buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh đã được cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thị xã giới thiệu tình hình cháy nổ thời gian qua và yêu cầu công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới. Phổ biến Luật phòng cháy và chữa cháy và các Thông tư, Nghị định có liên quan về công tác phòng cháy và chữa cháy. Hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy và các phương tiện cứu nạn cứu hộ như lăng, vòi chữa cháy, mặt nạ phòng độc, dây cứu người…; hướng dẫn các kỹ năng di chuyển trong đám cháy, kỹ năng di chuyển người bị nạn và sơ cấp cứu người bị nạn; hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị chữa cháy ban đầu, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Đồng thời được tham gia vào những tình huống giả định nhằm biết cách thoát hiểm trong đám cháy, di chuyển tài sản trong đám cháy đến nơi an toàn và khắc phục hậu quả sau đám cháy.

Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm giới thiệu cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, từ đó nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC&CNCH, đồng thời tạo sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH./.   

PHẠM HẢO
Copy: Cổng thông tin điện tử thị xã Sơn Tây

THÔNG BÁO