Thường trực HĐND xã Đường Lâm tổ chức phiên họp giải trình về công tác quản lý đất đai, quản lý Trật tự xây dựng, cấp giấy CNQSD đất ở lần đầu trên địa bàn xã Đường Lâm.

11/10/2022
Chiều ngày 10/10, Thường trực HĐND xã Đường Lâm đã tổ chức phiên họp giải trình về công tác quản lý đất đai, quản lý Trật tự xây dựng, cấp giấy CNQSD đất ở lần đầu trên địa bàn xã Đường Lâm. Về dự có đ/c Trần Phạm Hùng – UV BTV Thị ủy, PCT HĐND thị xã Sơn Tây; đ/c Phùng Thị Thanh – Bí thư Đảng ủy, đ/c Phan Văn Hồng- UV BTV ĐU, Phó CT HĐND xã chủ trì phiên họp.

 👉👉Tại hội nghị, đã có 7  ý kiến của các đại biểu phản ánh về các vấn đề  liên quan đến đất đai chủ yếu về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như:  Tỷ lệ cấp giấy CNQSD đất còn thấp, hồ sơ bị trả lại nhiều, nguyên nhân và giải pháp, chính sách thuế đất đai còn bất cập gây khó khăn bức xúc trong nhân dân; Có một ý kiến đã phản ánh về việc cấp giấy CNQSD đất tại các cơ sở tín ngưỡng. Ngoài ra, còn có ý kiến đề nghị cần có giải pháp phù hợp trong  thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, đảm bảo thuận lợi cho nhân dân.

      Trên cơ sở các ý kiến phản ánh của các đại biểu, các  ngành  chuyên môn của xã và lãnh đạo UBND xã đã trực tiếp giải trình và tiếp thu những ý kiến còn tồn tại để tiếp tục nghiên cứu giải quyết theo thẩm quyền.

Đại biểu Nguyễn Văn Tường phát biểu ý kiến tại Phiên họp

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Phạm Hùng - PCT HĐND thị xã cũng đã tiếp thu các ý kiến phản ánh của các đại biểu và nêu rõ những nguyên nhân dẫn đến tồn tại trên là do Công tác điều chỉnh quy hoạch đất đai để nhân dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn còn chậm, ý thức chấp hành những quy định về Luật đất đai của người dân còn hạn chế. Đồng chí cũng đã đưa các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

✅✅✅Kết luận tại phiên họp, đồng chí Phùng Thị Thanh – TUV, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã đã chỉ rõ nguyên nhân, tồn tại và gơi ý những giải pháp khắc phục đối với từng ý kiến phản ánh của các đại biểu. Đồng chí yêu cầu UBND xã và các thôn cần quy rõ trách nhiệm đối với người đứng đầu để buông lỏng công tác quản lý nhà nước về đất đai. Đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới các ngành chuyên môn của xã và các thôn cần tập trung quyết liệt thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo về quản lý đất đai, tập trung giải quyết, tháo gỡ những tồn đọng ở cơ sở. Đối với HĐND xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò chức năng làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các kết luận sau giải trình về công tác quản lý đất đai trên địa bàn, nhằm ổn định an ninh chính trị, trật tự, ATXH, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn ngày càng pháp triển./.

Loan Duong

THÔNG BÁO