Sơn Tây rộn ràng chuẩn bị Tết Trung thu 2023

08/12/2023
Với phương châm: “An toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh”, năm nay, các hoạt động chuẩn bị cho Tết Trung thu được tổ chức khá sớm. Bên cạnh các nội dung truyền thống như múa lân, múa rồng, văn hóa văn nghệ, tặng quà, phá cỗ …tại các đơn vị, địa phương, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 từ ngày 27 – 29/9/2023.

 

Mô hình đèn Trung thu của xã Kim Sơn

Tiếp nối sự thành công Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022, năm nay, thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức chuỗi các hoạt động Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023. Chương trình nhằm tái hiện Tết Trung thu truyền thống trên địa bàn, góp phần vun bồi, trao truyền ý thức bảo vệ, giữ gìn di sản, phục hồi không gian văn hóa vui chơi truyền thống cho trẻ em.  Ngoài liên hoan múa lân rồng, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Trưng bày mâm cỗ Trung thu; Hội thi mô hình đèn Trung thu đẹp ; tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Mô hình đèn Trung thu của phường Trung Hưng

Hiện các xã phường trên địa bàn thị xã đang khẩn trương chuẩn bị các mô hình đèn Trung thu khổng lồ được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, sản vật đặc trưng của đơn vị mình.  Các mô hình với đủ màu sắc rực rỡ, kích cỡ đã cho thấy đêm hội Trăng rằm không chỉ là sân chơi dành cho thiếu nhi mà còn là một cuộc đua tài của những nghệ nhân không chuyên ở các thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị.  Để có được những mô hình đèn Trung thu độc đáo tham gia dự thi, các đơn vị đã dành nhiều công sức đầu tư, tất bật chuẩn bị, qua mỗi mô hình gửi gắm tâm huyết, trí tuệ của người dân, thể hiện tình yêu với trẻ nhỏ, đồng thời giáo dục, giúp các cháu thiếu nhi và nhân dân hiểu hơn về văn hóa dân tộc. Các mô hình đèn Trung thu sẽ được diễu hành xung quanh tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào tối ngày 15/8 âm lịch hứa hẹn một đêm hội Trung thu tưng bừng, náo nhiệt, đầy màu sắc rực rỡ.

Để đảm bảo chương trình được tổ chức an toàn, đúng tiến độ, thị xã Sơn Tây yêu cầu các đơn vị chức năng như Công an, Y tế, Phòng VHTT, Trung tâm VHTT&TT thị xã… tham mưu, phối hợp kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn; bố trí nhân lực để chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự, trông giữ phương tiện, chủ động công tác y tế; bố trí không gian trên phố đi bộ để trang trí các mô hình, tiểu cảnh đón trăng…. UBND thị xã yêu cầu các nội dung hoạt động chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 cần được tổ chức triển khai đồng bộ đảm bảo hiệu quả, thiết thực, an toàn thu hút đông đảo du khách thập phương, thiếu niên nhi đồng và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần quảng bá du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thị xã. Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, mang đến cho các em một ngày tết Trung thu thực sự ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

 

Phan Thanh

THÔNG BÁO